ฟิลเลอร์ neuramis ราคาเท่าไหร่ ?เหมาะกับการฉีดตำแหน่งไหนบ้าง ?

Categories
filler
ฟิลเลอร์ Neuramis

ฟิลเลอร์ neuramis

ฟิลเลอร์ Neuramis เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์เกาหลีที่มีใช้กันในคลินิกเสริมความงามทั่วไป จุดเด่นหลัก ๆ ที่ทำให้ฟิลเลอร์นี้ได้รับการพูดถึงคือเรื่องของราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับฟิลเลอร์ฝั่งยุโรปครับ แต่การจะฉีดฟิลเลอร์ให้ปลอดภัย รีวิวผลลัพธ์สวยงาม ไม่เป็นก้อน จะดูเรื่องของราคาอย่างเดียวไม่ได้ครับ 

ก่อนตัดสินใจฉีด Filler นิวรามิส ดีไหม ? อยู่ได้กี่เดือน ? ต้องเช็กก่อนครับว่าเป็นฟิลเลอร์ ของแท้หรือไม่ ? ต่างจากฟิลเลอร์ปลอมอย่างไร ? นอกจาก Neuramis Deep Classic รุ่นแรกที่เข้ามาในไทย มีรุ่นไหนอีกบ้าง ? ที่ผ่าน อย. ซื้อฟิลเลอร์นิวรามิส ราคาส่ง จากอินเทอร์เน็ต หรือแอปพลิเคชันขายของออนไลน์ มาฉีดได้ไหม ? หมอตอบทุกข้อสงสัยในบทความนี้  

Filler neuramis

สารบัญ ฟิลเลอร์ neuramis


ฟิลเลอร์ Neuramis คืออะไร ? 

ฟิลเลอร์ Neuramis คือ ยี่ห้อฟิลเลอร์ของเกาหลีครับ ผลิตโดยบริษัท Medytox นำเข้าโดยบริษัท Medyceles ประเทศไทย ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่า SHAPE Technology ย่อมาจาก Stabilized Hyaluronic Acid & Purification Enhancement

Filler Neuramis เป็นสารเติมเต็มไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ที่สามารถนำมาฉีดเติมเต็มปรับรูปหน้าได้หลายตำแหน่งครับ สลายได้เองตามธรรมชาติ ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (USFDA) และคณะกรรมการยุโรปสำหรับคุณภาพของยาและการดูแลสุขภาพ (EDQM) ว่ามีความปลอดภัย  


ฟิลเลอร์ Neuramis อันตรายไหม ? 

ถ้าฉีดฟิลเลอร์ Neuramis ของแท้ เป็น HA Filler ก็มั่นใจได้ในความปลอดภัยครับ แต่ไม่ใช่ทุกรุ่นของฟิลเลอร์นิวรามิสที่ผ่าน อย. ก่อนฉีดจึงต้องตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อน ถ้ามีคลินิกไหนนำรุ่นที่ไม่ผ่าน อย.มาฉีด แสดงว่าเป็นฟิลเลอร์หิ้ว นำเข้าผิดกฎหมาย ไม่มีการควบคุมมาตรฐานคุณภาพยา ไม่ได้จัดเก็บรักษาในอุณหภูมิที่เหมาะสม แบบนี้ฟิลเลอร์เสื่อมสภาพแน่นอนครับ ฉีดแล้วไม่ได้ผล หรือเห็นผลแต่อยู่ได้ไม่นาน หรือที่แย่กว่าคืออาจเกิดอาการข้างเคียงตามมา

Neuramis filler ปลอม

ฟิลเลอร์ Neuramis มีอาการข้างเคียงหรือไม่ ? 

อาการข้างเคียงที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ในกรณีที่ใช้ฟิลเลอร์นิวรามิสที่ไม่ผ่าน อย. ฟิลเลอร์หิ้ว หรือฟิลเลอร์ปลอม จำพวกซิลิโคนเหลว พาราฟิน สาร PMMA (Polymethyl-methacrylate microspheres) ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มฟิลเลอร์แบบถาวร (Permanent Filler) หลังฉีดผิวจะไม่สามารถดูดซึมฟิลเลอร์ชนิดนี้ได้ ทำให้คงค้างอยู่ในชั้นผิว ไม่สลายไปตามธรรมชาติ ก่อให้เกิดผลข้างเคียงในระยะยาว เช่น 

neuramis เป็นก้อน

ฟิลเลอร์ Neuramis ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ?

ถ้าลองหาข้อมูลยี่ห้อฟิลเลอร์ จะพบว่ามีฟิลเลอร์หลายยี่ห้อ จากหลายประเทศครับ ทั้งฝั่งยุโรปและฝั่งเอเชีย หมอเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างฟิลเลอร์ยี่ห้อ Neuramis กับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ       

  • ฟิลเลอร์ Neuramis (เกาหลี) ผลิตด้วย SHAPE Technology ช่วยเติมเต็มแก้ปัญหาบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้า แต่จุดเด่นที่ทำให้นิวรามิสถูกพูดถึงมาก คือ มีราคาที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ แต่ถ้าบางคลินิกมีราคาฟิลเลอร์ที่ถูกมากเกินไป ก็อาจมีความเสี่ยงเป็นฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์หิ้วที่ไม่ได้มาตรฐานได้
  • ฟิลเลอร์ Juvederm (อเมริกา) ผลิตด้วย Hylacross และ Vycross Technology ถูกออกแบบมาให้มีส่วนผสมของยาชา มีจุดเด่นที่ความเรียบเนียน มีหลายรุ่นเพื่อครอบคลุมปัญหาทุกส่วนของใบหน้า เช่น ใต้ตา ร่องแก้ม ปาก คาง ขมับ ร่องแก้ม ได้รับความนิยมทั่วโลก
  • ฟิลเลอร์ Restylane (สวีเดน) ผลิตด้วย NASHA และ OBT Technology โดดเด่นเรื่องขนาดโมเลกุลฟิลเลอร์มีเม็ดใหญ่ ช่วยให้อยู่ได้นานขึ้น และมีค่าความแข็งสูง จึงนิยมนำมาฉีดยกพยุงผิว มีความยืดหยุ่นดี และมีหลายรุ่นให้เลือกใช้เพื่อแก้ปัญหาในแต่ละตำแหน่ง
  • ฟิลเลอร์ Belotero (สวิตเซอร์แลนด์) ผลิตด้วย CPM Technology (Cohesive Polydensified Matrix) มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ทั้งฉีดเสริมกระดูกและเนื้อเยื่อผิวหนังที่ยุบตัวลงตามวัย และยังมีรุ่นที่ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้นฉ่ำวาว ฟื้นฟูผิวแข็งแรง
  • ฟิลเลอร์ Definisse (อิตาลี) ผลิตด้วย XTR™ Technology (eXcellent Three-Dimensional Reticulation) ทำให้ Hyaluronic Acid สานกันเป็นร่างแห ช่วยในการยกพยุง และปรับรูปหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • ฟิลเลอร์ Flore Max (เกาหลี) ผลิตด้วย HCCL™ Technology เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเกาหลี ใช้ตัวเชื่อม Cross-linked น้อยที่สุด แต่สามารถเชื่อมกับ HA ได้ทุกตำแหน่งแบบ 3 มิติ ทำให้มีความคงรูปและปั้นทรงได้ดี ไม่ไหล ไม่เป็นก้อน และมีความละมุน ดูเป็นธรรมชาติ   

ก่อนฉีดหมอจะต้องประเมินปัญหา สภาพผิวของคนไข้ และแนะนำยี่ห้อฟิลเลอร์ว่าควรใช้ยี่ห้อไหน รุ่นไหนจะเหมาะสมครับ 

เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ?

ฟิลเลอร์ Neuramis มีกี่รุ่น ? 

ฟิลเลอร์นิวรามิส มีทั้งหมด 5 รุ่น แต่รุ่นที่ผ่าน อย.ไทย จะมีอยู่ 3 รุ่น ได้แก่ 

  • Neuramis Deep Classic เป็นรุ่นแรกที่เข้ามาในไทย ฟิลเลอร์เนื้อเจลหนืดปานกลาง ไม่มีส่วนผสมของยาชา 
  • Neuramis Deep Lidocaine ฟิลเลอร์เนื้อเจลหนืดปานกลาง มีส่วนผสมของยาชา
  • Neuramis Volume Lidocaine ฟิลเลอร์เนื้อเจลหนืด มีความคงรูป คงตัวสูง มีส่วนผสมของยาชา
ฟิลเลอร์ Neuramis ที่ผ่าน อย.

ส่วนอีก 2 รุ่น คือ Neuramis Light Lidocaine และ Neuramis Lidocaine ถ้าคลินิกไหนนำมาใช้ ถือว่าลักลอบเข้ามาหรือที่เรียกว่า ฟิลเลอร์หิ้ว ซึ่งไม่ผ่าน อย. ไม่ได้เก็บรักษาอย่างถูกต้อง ไม่ควรฉีดเด็ดขาดครับ เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย 


ฟิลเลอร์ Neuramis แต่ละรุ่นราคาเท่าไหร่ ? 

จากการสำรวจราคาฟิลเลอร์ Neuramis ทั้ง 3 รุ่น แต่ละรุ่นราคาต่อ 1 CC ไม่แตกต่างกันมากครับ 

  • Neuramis Deep Classic ราคาเริ่มต้นประมาณ 5,000-8,000 บาท 
  • Neuramis Deep Lidocaine ราคาเริ่มต้นประมาณ 5,000-8,000 บาท
  • Neuramis Volume Lidocaine ราคาเริ่มต้นประมาณ 5,000-8,000 บาท

ที่ต้องระวังคือมีบางคลินิกจัดโปรโมชันฉีดฟิลเลอร์ Neuramis เริ่มต้น 2-3 พันบาท ก็มีครับ ซึ่งไม่ควรฉีด เพราะเสี่ยงเป็นฟิลเลอร์หิ้ว เหมือนกับฟิลเลอร์นิวรามิส ราคาส่ง ที่ซื้อจากอินเทอร์เน็ต หรือแอปพลิเคชันขายของออนไลน์ครับ 


ฟิลเลอร์ Neuramis แต่ละรุ่นอยู่ได้นานไหม ? 

  • Neuramis Deep Classic อยู่ได้นานสูงสุด 12 เดือน
  • Neuramis Deep Lidocaine อยู่ได้นานสูงสุด 12 เดือน
  • Neuramis Volume Lidocaine อยู่ได้นานสูงสุด 24 เดือน

* ระยะเวลาอยู่ได้นานของฟิลเลอร์ ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล 


ฟิลเลอร์ Neuramis ดีอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ Neuramis ช่วยเติมเต็ม ยกกระชับ และปรับรูปหน้าได้หลากหลาย และมีราคาย่อมเยาครับ เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า โดยแต่ละรุ่นจะมีข้อดีแตกต่างกัน ดังนี้    

  • Neuramis Deep Classic เหมาะกับการแก้ไขข้อบกพร่องทุกจุดบนใบหน้า สามารถขึ้นรูปได้ง่ายและหลากหลาย นิยมเติมริ้วรอยร่องแก้ม แก้มตอบ ขมับตอบ     
  • Neuramis Deep Lidocaine ข้อดีจะเหมือนกับ Neuramis Deep Classic แต่เป็นรุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา 0.3% ช่วยลดความเจ็บขณะฉีด   
  • Neuramis Volume Lidocaine มีความคงรูปและคงตัวสูง ช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้า นิยมเติมขมับ คาง กรอบหน้า  

ด้วยความที่ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Neuramis มีรุ่นฟิลเลอร์ให้เลือกได้ไม่หลากหลายเท่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป คลินิกเสริมความงามชั้นนำส่วนใหญ่จึงนิยมเลือกใช้ฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป ซึ่งมีหลายรุ่นให้เลือกใช้มากกว่าครับ เพราะการฉีดฟิลเลอร์แต่ละตำแหน่ง ก็จำเป็นต้องใช้เนื้อฟิลเลอร์ที่แตกต่างกันในแต่ละปัญหาครับ 

ที่ V Square Clinic มีฟิลเลอร์หลากหลายยี่ห้อให้แพทย์เลือกใช้ แต่ละยี่ห้อก็จะมีรุ่นย่อย ๆ ที่มีคุณสมบัติต่างกัน ประสบการณ์และเทคนิคของแพทย์ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเลือกเนื้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละบุคคล เพื่อผลลัพธ์ที่ปลอดภัย สวยงาม และเป็นธรรมชาติ   


ฟิลเลอร์ Neuramis ของแท้ ดูอย่างไร ผ่าน อย. ไหม ?

มีวิธีสังเกตและตรวจสอบครับว่าฟิลเลอร์ Neuramis ที่ฉีดเป็นของแท้หรือของปลอม โดยทั้ง 3 รุ่นที่ผ่าน อย. จะใช้วิธีการตรวจสอบที่เหมือนกัน ดังนี้ 

  • สภาพกล่องซีลปิดผนึกเรียบร้อย มี Security Sticker ซึ่งเป็น Sticker Hologram พิเศษที่ออกแบบมาสำหรับ Neuramis ของแท้เท่านั้น สติกเกอร์จะติดอยู่บนกล่องฟิลเลอร์ เมื่อแกะออกจะทิ้งรอย Void ไว้ ทำให้มั่นใจได้ว่าฟิลเลอร์กล่องนี้ถูกเปิดใช้งานเป็นครั้งแรก 
  • มีเลขทะเบียน อย. และมีเอกสารกำกับภาษาไทยข้างกล่อง
  • มีฉลากแสดงรุ่นที่ผลิต วันที่ผลิต วันหมดอายุ ภาษาไทยข้างกล่อง 
  • สแกน QR CODE ด้านข้างกล่อง
  • สอบถามเลข Lot. กับ MedyCeles ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย โทร. 0-2117-9151 

โดยปกติคลินิกที่ได้มาตรฐาน ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหน รุ่นไหน แพทย์จะต้องแกะกล่องให้ดูต่อหน้า ให้กล่องกลับบ้าน โดยไม่ต้องรอให้คนไข้แจ้งครับ 

แต่ถ้าคลินิกไหนไม่แกะกล่องให้ดูต่อหน้า คนไข้สามารถบอกได้เลยครับเพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่จะต้องมั่นใจในความปลอดภัยก่อนเลือกใช้บริการ รวมทั้งให้กล่องกลับบ้านไว้ตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความสบายใจ แต่ถ้าคลินิกไม่ให้ ด้วยเหตุผลว่าต้องเก็บไว้เช็กสต็อก หรือด้วยเหตุผลอื่น ๆ ถือว่าฟังไม่ขึ้นครับ    


ฟิลเลอร์ Neuramis สามารถฉีดต่อจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นได้ไหม ?

ถ้าฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นมาก่อนหน้า เช่น คนไข้เคยฉีดฟิลเลอร์ Juvederm และมาเติมฟิลเลอร์ Neuramis เพราะตรงกับงบประมาณที่มีในช่วงนั้น ๆ ก็สามารถทำได้ครับ  แต่ต้องให้แพทย์ประเมินก่อน เพราะฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อ มีขนาดโมเลกุลที่ต่างกัน เหมาะกับการแก้ปัญหาที่ต่างกันในแต่ละตำแหน่ง และต้องดูด้วยครับว่าคลินิกนั้นใช้ฟิลเลอร์นิวรามิสหรือไม่  


ฟิลเลอร์ Neuramis เหมาะกับการฉีดตำแหน่งไหน ?

ฟิลเลอร์ Neuramis Deep, Neuramis Deep Lidocaine, Neuramis Volume Lidocaine สามารถฉีดเติมเต็ม ปรับรูปหน้าได้หลายตำแหน่ง เช่น  

แพทย์ที่มีประสบการณ์จะช่วยประเมินปัญหา สภาพผิว เลือกรุ่นฟิลเลอร์ที่เหมาะกับตำแหน่งนั้น ๆ และจำนวน CC ที่เหมาะสมครับ 

ตำแหน่งฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ Neuramis มีผลข้างเคียงกับหัตถการอื่นไหม ?

ถ้าฉีดฟิลเลอร์ Neuramis ของแท้ และฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะ ก็มั่นใจได้ในผลลัพธ์และความปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง 

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แพทย์อาจจะแนะนำให้คนไข้ทำ 1-2 หัตถการร่วมกัน โดยการฉีดฟิลเลอร์สามารถทำร่วมกับหัตถการอื่น เช่น ฉีดฟิลเลอร์กับร้อยไหม คนไข้ที่มีปัญหาร่องใต้ตาลึก สามารถแก้ไขด้วยฟิลเลอร์ควบคู่ไปกับการร้อยไหมยกกระชับหน้าได้ครับ การทำทั้งสองหัตถการจะช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

สามารถทำร่วมกับเครื่องยกกระชับ เช่น Hifu Ultraformer lll, Ulthera SPT, Thermage FLX แต่การจะเลือกทำอะไรก่อนหลัง แพทย์จะเป็นผู้ประเมินปัญหาผิวของแต่ละคน และเลือกวิธีที่เหมาะสม เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ดูเป็นธรรมชาติ และตรงกับความต้องการครับ 


สรุป

สำหรับใครที่ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก หรืออยากเปลี่ยนยี่ห้อฟิลเลอร์จากฝั่งยุโรปมาเป็นฝั่งเกาหลี ฉีด Neuramis filler ดีไหม ? ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ฟิลเลอร์นิวรามิสเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่ถ้าเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ก็มีข้อด้อยในเรื่องของรุ่นฟิลเลอร์ ที่มีให้แพทย์เลือกใช้ในการแก้ปัญหาน้อยกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรปครับ

ในขั้นตอนการเตรียมตัวฉีดฟิลเลอร์ นอกจากรู้จักยี่ห้อฟิลเลอร์นั้น ๆ รู้วิธีดูฟิลเลอร์แท้ และฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดต้องเป็นของแท้แล้ว ยังขึ้นอยู่กับคลินิกที่ฉีดด้วย การเลือกคลินิก เลือกหมอ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ถึงจะปลอดภัย ดูธรรมชาติ อ่านเพิ่มเติมได้ครับ
 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ40คน